Sử dụng thuốc tây điều trị tăng huyết áp có gây dị ứng

Sử dụng thuốc tây điều trị tăng huyết áp có gây dị ứng

15:32 - 12/08/2015
Tôi bị tăng huyết áp hơn 4 năm nay, tiền sử gia đình tôi đều mắc căn bệnh này như bố mẹ, ông bà tôi nhưng không gây nguy hiểm lắm, mọi người đều thọ trên 80 tuổi. Hiện tại tôi hơn 50 tuổi, công việc thường ngày tôi làm việc trên máy tính 8h/ ngày. Bác sĩ kê thuốc điều trị huyết áp cho tôi là Amlodipine và Enalaprin ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều. Mỗi lần uống 1 viên. Khi duy trì thuốc đều đặn thì huyết áp của tôi ổn ở mức 140/90mmHg cũng ít khi bị tăng cao hơn. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi một số thắc mắc sau: - Các thuốc điều trị huyết áp của tôi có gây ra tác dụng phụ gì không vì tôi phải sử dụng thuốc lâu dài - Nếu có tác dụng phụ có nên yêu cầu bác sĩ đổi thuốc không - Từ ngày thuốc thuốc huyết áp tôi có dị ứng với thuốc giảm đau là Diclofenac và Alaxan, có phải nguyên nhân do tôi uống thuốc huyết áp không, tôi có cần đi kiểm tra lại không Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào bác.

Thông tin bác cho biết thì tôi có thể đưa ra khẳng định là tăng huyết áp của bác là do di truyền. Và rất may mắn và mừng cho các thế hệ trước anh tuy bị bệnh này nhưng có sức khỏe tốt và tuổi thọ khá cao mà ít người có được. Nhưng nói vậy không có nghĩa là bác chủ quan vì an tâm giống như người nhà mình. Bệnh này cần điều trị, huyết áp của bác điều trị chưa đạt hiệu quả và chỉ số an toàn cho phép. Trong điều trị cao huyết áp bác sĩ sẽ kê thuốc phối hợp để đạt hiệu quả điều trị cũng như giúp huyết áp dưới ở chỉ số dưới 130mmHg là tốt nhất. Nếu huyết áp tăng quá cao trên 170 mmHg có thể gây tai biến.

Thuốc tây bao giờ cũng có tác dụng phụ chính là tác dụng điều trị bệnh và tác dụng phụ là tác dụng không mong muốn thường ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên việc điều trị này cần phải chấp nhận. Bác sĩ đã khám và cân nhắc để có đơn thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân, do đó bác không cần lo lắng về tác dụng phụ của thuốc.

Dị ứng thuốc tây hay đông y cũng thường xảy ra với một số người đó là do cơ địa của bác. Trước đây bác không bị dị ứng nhưng cơ thể mỗi thời điểm có khác nhau về sức khỏe, về độ trẻ và mức độ lão hóa. Có thể bác bị dị ứng với thuốc nào đó chứ chưa chắc đã phải thuốc điều trị huyết áp. Khi nghi ngờ có dị ứng do sử dụng thuốc, nên ghi lại việc sử dụng thuốc của mình và tiến hành thăm khám để tìm nguyên nhân và bác sĩ sẽ loại thuốc đó ra không nên sử dụng. Một số yếu tố có thể gây dị ứng như ăn uống, gan hoạt động không tốt… Bác nên đi kiểm tra tổng thể để biết cụ thể.

Tăng huyết áp là một trong những bệnh gây tai biến hàng đầu, do đó thăm khám kiểm soát bệnh là cần thiết, bác có thể sử dụng Nattospes để hỗ trợ ổn định huyết áp, phòng chống đột quỵ bằng cách sử dụng đều đặn hàng ngày. Đây là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên nên việc sử dụng rất an toàn.

Chúc bác sức khỏe tốt.

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Chia sẻ:
Đánh giá:
Bình chọn: 0/5 - 0 lượt bình chọn

QUẢNG CÁO