Phòng ngừa ĐỘT QUỴ hiệu quả nhờ 6 loại thực phẩm bổ dưỡng – XEM NGAY!

Phòng ngừa ĐỘT QUỴ hiệu quả nhờ 6 loại thực phẩm bổ dưỡng – XEM NGAY!

Ăn uống như thế nào để phòng ngừa đột quỵ? Các nhà khoa học trên thế giới cho rằng, nguy cơ đột quỵ của một người có liên quan mật thiết tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày, ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm tới 27% nguy cơ đột quỵ. Trong bài viết này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về chế độ ăn giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả, đừng bỏ lỡ nhé!

Đột quỵ là gì?

Đột quỵ (hay tai biến mạch máu não) là tình trạng não bộ bị tổn thương do mạch máu não đột ngột gặp “sự cố” (thường là tắc hoặc vỡ, khiến lưu lượng máu lên não bị gián đoạn). Tình trạng này kéo dài ít nhất 24 giờ, nếu dưới 24 giờ thì được gọi là cơn thiếu máu não thoáng qua.

Đột quỵ được chia thành 2 loại: Đột quỵ thiếu máu não xảy ra khi mạch máu não bị tắc do cục máu đông chèn ép, ngăn chặn máu đi nuôi các tế bào não và đột quỵ xuất huyết não xảy ra khi mạch máu não bị vỡ khiến máu thấm vào, làm tổn thương tế bào não. 

Xem thêm: Đột quỵ do thiếu máu cục bộ là gì? Tìm hiểu ngay!

Những nguyên nhân gây đột quỵ

Nguyên nhân gây đột quỵ cũng được chia thành 2 nhóm: Nhóm các yếu tố có thể kiểm soát được và nhóm yếu tố không kiểm soát được. 

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây đột quỵ

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây đột quỵ

Nhóm các yếu tố không thể kiểm soát được bao gồm:

- Tuổi tác: Tuổi càng cao, nguy cơ đột quỵ càng tăng. Theo thống kê, hơn 70% số ca tai biến mạch máu não xảy ra ở người ngoài 65 tuổi.

- Tiền sử gia đình: Nếu trong gia đình có người thân (cha mẹ, ông bà, anh chị em) đã bị đột quỵ, nguy cơ mắc bệnh của bạn cũng cao hơn.

- Giới tính: Đột quỵ phổ biến hơn ở nam giới nhưng nặng nề hơn ở nữ giới.

Nhóm các yếu tố có thể kiểm soát được bao gồm những bệnh lý như: Huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh tiểu đường, rung nhĩ, bệnh tim, cường giáp,… Bên cạnh đó, lối sống lười vận động, béo phì, uống quá nhiều rượu, hút thuốc, lạm dụng chất kích thích, người thường xuyên căng thẳng,… cũng có nguy cơ đột quỵ cao hơn người bình thường.

Xem thêm: Nguy cơ đột quỵ tăng cao ở những người sống buông thả - Vì đâu nên nỗi?

6 loại thực phẩm giúp phòng ngừa đột quỵ

Để phòng ngừa đột quỵ, chuyên gia Nguyễn Minh Hiện đã có những lời khuyên bổ ích, mời bạn cùng theo dõi trong video sau:

Dưới đây là những thực phẩm các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung hàng ngày để hạn chế nguy cơ đột quỵ:

1. Cá hồi

Theo một nghiên cứu tại Thụy Điển được công bố trên tạp chí Stroke, các nhà khoa học đã đánh giá chế độ dinh dưỡng của gần 400.000 người. Theo đó, những người ăn cá ít nhất 3 lần/ tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ từ 6-12%. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chất béo Omega-3 trong cá hồi có thể làm giảm tình trạng viêm trong động mạch, giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm nguy cơ đông máu. Bên cạnh đó, ăn cá hồi cũng có tác động gián tiếp là giảm được lượng thịt tiếp nhận vào cơ thể, từ đó giảm chất béo bão hòa – tác nhân gây xơ vữa động mạch. 

Ăn cá hồi giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông trong não

Ăn cá hồi giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông trong não

2. Khoai lang

Khoai lang là một trong những nguồn cung chất xơ dồi dào cho cơ thể. Không chỉ giàu chất xơ, trong khoai lang còn có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám động mạch, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ.

3. Chuối

Trong chuối có rất nhiều kali. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu kali giúp hạ huyết áp và giảm tới 24% nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt, chuối xanh có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt hơn chuối chín. Theo chuyên gia tim mạch dự phòng Michelle Routhenstein, chuối xanh có chứa kháng tinh bột (là tinh bột và các sản phẩm thoái hóa của nó, chúng không tiêu hóa khi đi qua ruột non). Kháng tinh bột giúp cải thiện độ nhạy insulin, kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ tối ưu hóa lưu lượng máu và hạ huyết áp, từ đó phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

4. Hạt bí

Hạt bí – đồ ăn vặt quen thuộc của người Việt chứa rất nhiều magie. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí  Stroke (Mỹ) đã  đánh giá dữ liệu từ hơn 14.000 người và thấy rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu magie có thể giảm nguy cơ đột quỵ tới 22%. Không chỉ có hạt bí mà bản thân quả bí ngô cũng có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời nên bạn hãy thường xuyên bổ sung bí ngô vào chế độ ăn hàng ngày nhé!

5. Tỏi

Tỏi có chứa các phân tử ajoene làm giảm kết tập tiểu cầu, từ đó giảm nguy cơ hình thành cục máu đông gây đột quỵ. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn từ 1- 2 tép tỏi mỗi ngày để phòng ngừa đột quỵ.

Tỏi cũng là thực phẩm có tác dụng phòng ngừa đột quỵ

Tỏi cũng là thực phẩm có tác dụng phòng ngừa đột quỵ

6. Natto

Natto là tên gọi một món ăn truyền thống của người Nhật, được chế biến bằng cách lên men đậu tương trong môi trường rơm rạ. Sở dĩ Natto có tác dụng phòng ngừa đột quỵ hiệu quả là bởi đậu tương lên men trong rơm sẽ tạo ra một loại enzyme gọi là Nattokinase. Khi đi vào cơ thể, Nattokinase có tác dụng phòng ngừa và làm tan cục máu đông, giảm độ nhớt máu, từ đó giúp hạ huyết áp và phòng ngừa đột quỵ hiệu quả. Natto là món ăn bổ dưỡng đã được người Nhật sử dụng an toàn trong hàng ngàn năm qua.

Xem thêm: Mất bao lâu để phục hồi chức năng sau đột quỵ? Đây là thời gian biểu cho bạn

Sản phẩm có nguồn gốc từ Natto giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Những loại thực phẩm đã nêu ở trên đều rất bổ dưỡng và khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, việc chế biến món ăn Natto lại rất cầu kỳ và đòi hỏi nhiều công đoạn tỉ mỉ, không phải ai cũng kiên nhẫn để làm mỗi ngày.

Nhằm giúp mọi người khắc phục nhược điểm đó, các nhà khoa học Việt Nam đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Nattospes có công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ dạng viên nang tiện dùng.

Trong hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Nattospes trở thành sản phẩm nổi tiếng trong việc phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát, đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các vấn đề về mạch máu, tim mạch.

Nattospes hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Nattospes hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Thông tin hữu ích dành cho bạn

Người dùng Nattospes chia sẻ kinh nghiệm 

Trong những năm qua, nhiều người đã sử dụng Nattospes để phòng ngừa và cải thiện các di chứng sau đột quỵ. Điển hình như trường hợp của ông Võ Văn Tám ở TP. HCM (số điện thoại anh Thảo – con rể ông Tám: 0919272701). Mời bạn cùng xem chi tiết câu chuyện của ông Tám trong video sau:

Tương tự như ông Tám, cụ ông Hoàng Minh Đạo ở Phúc Thọ, Hà Nội cũng đã cải thiện sức khỏe sau 3 lần đột quỵ. Hãy cùng theo dõi kinh nghiệm của ông Đạo trong video sau:

Xem thêm: Chia sẻ của những người dùng Nattospes cải thiện đột quỵ hiệu quả TẠI ĐÂY

Giới chuyên gia đánh giá thế nào về tác dụng của Nattospes? 

Để tìm hiểu thêm về công dụng của sản phẩm Nattospes, hãy cùng lắng nghe ý kiến tư vấn của chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân trong video dưới đây:

Xem thêm đánh giá của các chuyên gia và tác dụng của Nattospes trong phòng ngừa đột quỵ TẠI ĐÂY

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn nắm được cách phòng ngừa đột quỵ qua chế độ ăn. Hãy sử dụng Nattospes mỗi ngày để không phải lo lắng về bệnh đột quỵ, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về cách phòng ngừa đột quỵ và đặt mua sản phẩm Nattospes, xin vui lòng gọi tới số tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006305; hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950.

Việt Trinh

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!



* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO